7 ร้านของหวานในกรุงที่คุณควรได้กินสักครั้ง

ขนมหวาน

ของหวานคงเป็นของโปรดของใครหลายคน เพราะด้วยความหวานหอมชื่นใจ และหน้าตาของขนมหวานบางชนิดก็มักจะดึงดูดให้คนรับประทาน บางคนหลังทานของคาวแล้วก็ต้องตบท้ายด้วยของหวานทุกครั้ง สอดคล้องกับสำนวนที่ว่า กินคาวไม่กินหวานสันดานไพร่ ซึ่งบ้านเรานั้นก็มีร้านของหวานชื่อดังมากมายกระจายอยู่ทั่วกรุง แล้วมีร้านไหนบ้างที่คุณไม่ควรพลาด ใครเป็นสายขนมหวานเร่เข้ามา

  1. มนต์นมสด เสาชิงช้า

ร้านขนมปังชื่อดังที่คนเยอะอย่าบอกใคร มีทั้งเมนูขนมปัง ทั้งปิ้ง และนึ่ง และเมนูนมต่าง ๆ เมนูเด็ดที่ต้องสั่งมาทาน คือ ขนมปังสังขยา อาจสั่งเป็นปิ้งหรือนึ่งก็เด็ดเหมือนกัน ขนมปังนุ่ม ๆ กับสังขยาหอมหวานละมุนลิ้นเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย

  • ขนมครกใบเตย สยามสแควร์ซอย 9

ขนมครกใบเตยสีเขียวสวย รสชาติหอมหวาน เหนียวนุ่มกำลังดี ทานตอนร้อน ๆ ยิ่งฟินอย่าบอกใคร

  • ราชาขนมโตเกียวเพชร (เจ้าเก่า) ตรงข้ามโรบินสันบางรัก

ร้านโตเกียวเจ้าดังที่มีแป้งหนานุ่ม ไส้เยอะและทำจากวัตถุดิบคุณภาพดีอย่างเช่น ไส้กรอกชิ้นใหญ่ไม่มีแป้งผสม ราดซอสจนชุ่ม ทานตอนขึ้นมาจากเตาใหม่ ๆ บอกเลยว่าอร่อยสุด ๆ

  • ข้าวเหนียวมะม่วงแม่วารี ปากซอสทองหล่อ

ข้าวเหนียวมูนเม็ดสวยเงางามเพราะเคลือบด้วยกะทิจนชุ่มช่ำ ทานคู่กับมะม่วงอกร่องหรือมะม่วงน้ำดอกไม้สีเหลืองทองที่มีรสเปรี้ยวนิด ๆ ตัดกับรสหวานหอมของข้าวเหนียวมูน ราดด้วยหัวกะทิเข้มข้นและโรยด้วยถั่วเหลืองซีกเพิ่มสัมผัสเวลาเคี้ยว แค่ทานคำแรกคุณต้องติดใจอย่างแน่นอน

  • บัวลอยไข่เค็ม ท่าน้ำคลองสาน

บัวลอยที่มีทั้งไข่หวานและไข่เค็มให้คุณเลือก กะทิเข้มข้นหอมหวาน ทานคู่กับแป้งบัวลอยเหนียวนุ่มมีหลากสี ซึ่งทำมาจากสีธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นฟักทอง ดอกอัญชัน เผือก แครอท ใบเตย อีกทั้งยังมีเนื้อมะพร้าวอ่อน และเผือกด้วย

  • ลอดช่องสิงคโปร์ เจ้าเก่าสำเพ็ง

เจออากาศร้อน ทานของหวานเย็น ๆ ช่วยคุณได้ อย่างลอดช่องสิงคโปร์เจ้าเก่าร้านนี้ ที่ลอดช่องลอยอยู่ในน้ำกะทิหวานหอม พร้อมด้วยขนุนฉีกชิ้นเล็กเพิ่มรสสัมผัสและกลิ่นให้หอมมากขึ้น ใส่น้ำแข็งเล็กน้อยทานแล้วชื่นใจอย่าบอกใคร

  • CHINESE DESSERTS (เอี๊ยงออฮ่าวชือ) เยาวราช 9

ร้านขนมหวานสไตล์จีนที่เปิดมาอย่างยาวนาน ที่มีทั้ง เช็งทึง เต้าทึง เต้าฮวย แปะก๊วยนมสด และเมนูหาทานยากอย่างลูกลานนมสด

ใครเป็นสายขนมหวานห้ามพลาดร้านดังเหล่านี้เด็ดขาด เพราะของเขาดีจริง ๆ ถ้าอยากรู้ว่าดียังไงก็อย่าลืมเดินทางไปลิ่มลองกันได้เลย